Phỏng vấn du học Mỹ lần 3 có khả năng đậu hay không?

07/03/2022 340 đã xem

Phỏng vấn du học Mỹ lần 3 là điều mà không bất cứ sinh nào muốn xảy ra. Việc cấp thị thực lần 3 mặc dù khả năng đậu của bạn đã bị thu hẹp lại nhưng không có nghĩa là bạn không thể đậu. Nhưng để có thể thành công ở lần 3 thì bạn cần phải biết nguyên nhân mà bạ bị đánh trượt từ các lần trước. Dưới đây là các nguyên nhân sẽ khiến bạn bị trượt visa.

 

TƯ VẤN DU HỌC MỸ HỆ CAO ĐẲNG MỚI NHẤT NĂM 2022

 

Để được du học mỹ cần bao nhiêu điểm TOEFL?

 

Xin visa du học Mỹ mất bao lâu ? chính là điều quan tâm của rất nhiều người hiện nay

 

Các nguyên nhân trượt visa du học Mỹ khiến bạn phải phỏng vấn du học Mỹ lần 3

Các nguyên nhân trượt visa du học Mỹ khiến bạn phải phỏng vấn du học Mỹ lần 3

Biết được nguyên nhân mình trượt thì ở lần sau bạn sẽ tránh được lỗi sai và tăng khả năng xin thị thực của mình hơn. Sau đây là các nguyên nhân mà các chuyên gia tư vấn du học Mỹ đưa ra cho sinh viên.

Khả năng sử dụng ngoại ngữ không tốt

Đây là nguyên nhân mà rất nhiều gặp phải khi đi phỏng vấn, việc bạn không thể trả lời lưu loát những câu hỏi từ nhân viên của đại sứ quán cũng khiến cho bạn dễ bị đánh trượt. Ngôn ngữ chính của Mỹ là tiếng Anh, và bạn đi du học ở trình độ là đại học trở lên nên bạn bắt buộc phải nói được tiếng Anh trôi chảy.

Chính vì thế trước khi đi xin visa hay đăng ký học bạn cần phải luyện ngoại ngữ cho thật tốt, nhất phần giao tiếp. Đây chính là kỹ năng cực kỳ quan trọng khi bạn sống ở nước ngoài. Vậy du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu? Điểm tiếng Anh của bạn sẽ dựa vào việc bạn thi ở trường nào. 

Không trung thực khi phỏng vấn

Một vấn đề khác có thể xảy ra khi phỏng vấn chính là sự trung thực. Các nhân viên của đại sứ quán đề cao sự trung thực từ ứng viên, bạn không nên nói dối hoặc làm giả giấy tờ để có thể được thông qua.

Vì các nhân viên này họ có nghiệp vụ và kinh nghiệm để biết được rằng bạn có đang nói dối hay không. Cho nên hãy xem xét các tiêu chuẩn để được du học Mỹ của mình có đạt hay không rồi hãy bắt đầu làm giấy tờ bạn nhé.

 

Không trung thực khi phỏng vấn du học Mỹ lần 3

Không chứng minh được bạn có ý định quay về nước

Tất cả du học sinh đều có mong ước sẽ ở lại Mỹ làm việc sau khi học xong, nhưng không phải trường hợp nào cũng có thể tiếp tục ở lại Mỹ. Và khi bạn làm visa bạn cần phải có một bản cam kết kế hoạch quay về nước của mình.

 

Có nhiều bạn làm sơ xài hoặc làm cho có thì cho dù bạn phỏng vấn du học Mỹ lần 3 hay không, thì khả năng rớt là 100%. Với kế hoạch chi tiết và rõ ràng, sẽ tạo niềm tin với nhân viên phỏng vấn rằng bạn sẽ quay về nước, và không có ý định ở lại Mỹ.

Liên quan đến hồ sơ 

Điều tiếp theo là liên quan đến hồ sơ xin visa, hồ sơ không đầy đủ hoặc bị sai sót khiến bạn bị đánh rớt và bạn buộc phải thực hiện cuộc phỏng vấn du học Mỹ lần 3. Khi bị vấn đề này, bạn nên đi hỏi các chuyên gia có chuyên môn để giúp đỡ mình làm lại.

Khi chuẩn bị hồ sơ thì ít nhất bạn nên chuẩn bị từ 3 - 6 tháng để có thể giúp đỡ bạn có thời gian để chuẩn bị những giấy tờ cần thiết.

 

Xem thêm: du học Mỹ cần IELTS hay TOEFL

Bộ hồ sơ cơ bản khi bạn làm visa du học 

Hộ chiếu

Tờ đơn xin visa lấy từ trang web chính thức của chính phủ Mỹ

Ảnh thẻ hộ chiếu

Bằng ngoại ngữ

Bảng điểm / Học bạ cấp 3

….

Tổng kết 

Phỏng vấn du học Mỹ lần 3 hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp hôm nay, chúng tôi đã giúp đỡ nhiều cho bạn.

 

Trumtam.com

 
Bài viết liên quan